แกงคั่วมะระปลาดุก รสดีอร่อย แคลอรี่ต่ำดีต่อสุขภาพ

แกงคั่วมะระปลาดุก รสดีอร่อย มะระมีสรรพคุณที่ดีต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นการต้านมะเร็งต่อร่างกาย ช่วยสร้างภูมิกันได้ดีผักที่ขมจะมีสรรพคุณในตัวผัก เป็นอย่างมากเลยค่ะ เอามาเป็นยารักษาโรคบางชนิดได้ดี มะระยิ่งขมยิ่งต้านโรคได้ดี แต่งบางคนอยากทานก็กลัวเมนูนี้จะขม การล้างมะระที่ทำให้ไม่ขมได้ด้วย ทุกอย่างมีเทคนิคการทำที่ง่ายมาก

ปลาดุกก็มีประโยชน์ต่อร่างกายเหมือนกัน ช่วยให้มีปริมาณแคลอรี่และไขมันต่ำ มีวิตามินบี 12 และมีกรดของไขมันอิ่มตัวต่อร่างกายอีกต่างหาก แกงคั่วมะระปลาดุก รสดีอร่อยขนาดนี้พลาดไม่ได้แล้วค่ะ มาทำของอร่อยๆ กันดีกว่า การทำแกงคั่วมะระปลาดุก รสดีอร่อยมีขั้นตอนการทำดังนี้ ปลาดุก พริกแห้ง เกลือ
กระเทียม ข่า ตะไคร้ ผิวมะกรูด รากผักชี หอมแดง กะปิ มะระ ใบมะกรูด พริกขี้หนูสวน กะทิ น้ำเปล่า น้ำปลา น้ำตาลปี๊บ น้ำมันพืช วิธีการทำแกงคั่วมะระปลาดุก รสดีอร่อย มีขั้นตอนการทำดังนี้ นำมะระมาล้างน้ำให้สะอาดจากนั้นแช่ด้วยน้ำเกลือ พอทิ้งไว้สักพัก เอามะระไปลวกน้ำร้อนลวกให้มะระนิ่มจากนั้นตักใส่จาน เอาไปแช่น้ำเย็นพักไว้ก่อน จากนั้นนำพริกแกง มาตำ โดยมีพริกแห้ง ข่ากระเทียม ตะไคร้ ผิวใบมะกรูด กะปิ รากผักชี หอมแดง ตำรวมกันให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน เตรียมตั้งกระทะ เทน้ำมันเล็กน้อยไฟระดับกลางๆ จากนั้นใส่พริกแกงส้มลงไปพอผัดไปเรื่อยๆ ส่งกลิ่นหอมให้ได้ที่แล้ว ตามด้วยใส่กะทิลงไปคนให้ทั่วจนกะทิแตกมันแล้วเติมน้ำลงไป ใส่เครื่องปรุงรส ต่างๆ เช่นน้ำปลาแท้ พริกขี้หนูสวน ใบมะกรูดและน้ำตาลปี๊บ พอได้รสอร่อยอย่างที่ต้องการแล้ว ใส่ปลาดุกตามลงไป พอปลาดุกสุก ใส่มะระปิดท้าย